Người bệnh gút có nên ăn trứng và sữa?

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Trứng và sữa, hai loại thực phẩm được được cho là làm trầm trọng thêm bệnh gút nhưng trên thực tế lại thực sự tốt cho bạn.
Người bệnh gút có nên ăn trứng và sữa?

Khi bạn bị bệnh gút, những thực phẩm chứa axit uric và protein thường bị bỏ qua. Những người bị bệnh gút thường nghe giải thích tại sao họ cần tránh xa protein và cách chúng làm cho tình trạng của họ trở nên tồi tệ hơn.


Người bệnh gút cần hạn chế nhiều món ăn Ấn Độ như rau bina và đậu lăng. Với những lựa chọn hạn chế như vậy, người bệnh gút thường gặp khó khăn khi tìm kiếm chế độ ăn phù hợp. Các thực phẩm nhiều dưỡng chất như trứng và sữa được cho là không tốt cho người bệnh gút vì chúng chứa nhiều protein.


Vấn đề ở đây là chúng ta cần biết không phải protein mà là purin trong thực phẩm mới khiến cho bệnh gút trầm trọng hơn.


Vậy người bệnh gút có nên ăn trứng và sữa không?




Trứng


Không phải tất cả các loại thực phẩm giàu protein đều có hàm lượng purin cao. Một số loại protein như protein có trong rau xanh và ngũ cốc không được cho là xấu với người bệnh gút. Trứng chứa rất ít purin nên chúng là thực phẩm cho người bệnh này. Trứng cũng là nguồn axit béo oemga-3 phong phú. Chúng cũng chứa nhiều vitamin B thiết yếu như choline, biotin và axit folic.


Sữa


Nghiên cứu chỉ ra rằng, trên thực tế sữa giúp giảm hàm lượng axit uric trong máu, do vậy giảm độ nghiêm trọng của bệnh gút. Sữa cũng cung cấp đủ canxi cho việc hình thành mật độ xương và loại bỏ axit uric.


Vì hầu hết các loại thực phẩm cung cấp thịt như thịt gà, thịt bò và nội tạng đều bị cấm, nên lượng protein người bệnh gút hấp thu rất thấp. Để bù đắp cho sự thiếu hụt này họ cần bổ sung sữa và trứng trong chế độ ăn.


Bạn cần bao nhiêu trứng và sữa mỗi ngày?


Các chuyên gia khuyến nghị bạn có thể uống 400ml sữa và ăn một quả trứng mỗi ngày. Người bệnh gút cũng có thể ăn lòng trắng trứng thay vì cả quả. Bổ sung trứng và sữa là bước quan trọng để đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng nhu cầu protein trong khi thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.


BS Thu Vân


(Theo THS)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Người bệnh gút có nên ăn trứng và sữa?

Trứng và sữa, hai loại thực phẩm được được cho là làm trầm trọng thêm bệnh gút nhưng trên thực tế lại thực sự tốt cho bạn.


Nguoi benh gut co nen an trung va sua?


Trung va sua, hai loai thuc pham duoc duoc cho la lam tram trong them benh gut nhung tren thuc te lai thuc su tot cho ban.


Khi ban bi benh gut, nhung thuc pham chua axit uric va protein thuong bi bo qua. Nhung nguoi bi benh gut thuong nghe giai thich tai sao ho can tranh xa protein va cach chung lam cho tinh trang cua ho tro nen toi te hon.


Nguoi benh gut can han che nhieu mon an An Do nhu rau bina va dau lang. Voi nhung lua chon han che nhu vay, nguoi benh gut thuong gap kho khan khi tim kiem che do an phu hop. Cac thuc pham nhieu duong chat nhu trung va sua duoc cho la khong tot cho nguoi benh gut vi chung chua nhieu protein.


Van de o day la chung ta can biet khong phai protein ma la purin trong thuc pham moi khien cho benh gut tram trong hon.


Vay nguoi benh gut co nen an trung va sua khong?




Trung


Khong phai tat ca cac loai thuc pham giau protein deu co ham luong purin cao. Mot so loai protein nhu protein co trong rau xanh va ngu coc khong duoc cho la xau voi nguoi benh gut. Trung chua rat it purin nen chung la thuc pham cho nguoi benh nay. Trung cung la nguon axit beo oemga-3 phong phu. Chung cung chua nhieu vitamin B thiet yeu nhu choline, biotin va axit folic.


Sua


Nghien cuu chi ra rang, tren thuc te sua giup giam ham luong axit uric trong mau, do vay giam do nghiem trong cua benh gut. Sua cung cung cap du canxi cho viec hinh thanh mat do xuong va loai bo axit uric.


Vi hau het cac loai thuc pham cung cap thit nhu thit ga, thit bo va noi tang deu bi cam, nen luong protein nguoi benh gut hap thu rat thap. De bu dap cho su thieu hut nay ho can bo sung sua va trung trong che do an.


Ban can bao nhieu trung va sua moi ngay?


Cac chuyen gia khuyen nghi ban co the uong 400ml sua va an mot qua trung moi ngay. Nguoi benh gut cung co the an long trang trung thay vi ca qua. Bo sung trung va sua la buoc quan trong de dam bao rang ban co the dap ung nhu cau protein trong khi thuc hien che do an kieng nghiem ngat.


BS Thu Van


(Theo THS)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212