Các loại kháng sinh tự nhiên có trong bếp nhà bạn

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Kháng sinh là lựa chọn cuối cùng cho tất cả các loại nhiễm trùng vi khuẩn. Tuy nhiên, dùng kháng sinh cũng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ và không phải trong trường hợp nào cũng cần thiết.
Các loại kháng sinh tự nhiên có trong bếp nhà bạn

Những loại thuốc kháng sinh tự nhiên có trong bếp nhà bạn dưới đây có thể sử dụng trong những trường hợp nhiễm trùng nhẹ:


1 Tỏi


Tỏi rất hiệu quả trong việc chống vi khuẩn. Nó có thể được sử dụng trực tiếp để tối đa hóa hiệu quả. Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa chống lại gốc tự do. Bạn có thể dùng tỏi chữa bệnh mà không cần lo lắng về tác dụng phụ của nó.


2. Mật ong


Mật ong là một trong những bài thuốc kháng sinh tự nhiên được sử dụng rộng rãi để tăng cường hệ miễn dịch chống lại vi khuẩn. Đây là một bài thuốc điều trị tại chỗ tuyệt vời cho vết bỏng và vết thương. Trà thảo dược trộn lẫn với mật ong hỗ trợ điều trị các nhiễm trùng do vi khuẩn từ bên trong.



3. Hành tây


Cũng giống như tỏi, hành cũng bị giảm thuộc tính kháng sinh sau khi nấu. Do vậy bạn nên ăn hành sống. Nó giúp giảm đau, viêm, cảm lạnh và ho.


4.Bắp cải


Bắp cải là một trong những chất kháng sinh tự nhiên có thể cải thiện đáp ứng miễn dich của bạn. Với hàm lượng vitamin C cao, bắp cải rất tốt cho sức khỏe. Nước ép bắp cải tươi với mật ong hoặc sa lát bắp cải có tác dụng tuyệt vời với cơ thể.


5.Chiết xuất hạt bưởi


Chiết xuất hạt bưởi có thể chống lại nhiều loại vi-rút, vi khuẩn, nấm và các kí sinh trùng khác. Bạn có thể pha loãng và sử dụng chiết xuất này. Với rât nhiều thành phần kháng khuẩn, chiết xuất hạt bưởi được cho là giúp cơ thể khỏe mạnh.


6.Giấm táo


Nghiên cứu chỉ ra rằng giấm táo có cả thuộc tính kháng sinh và sát trùng. Bạn có thể sử dụng giấm táo dưới nhiều dạng. Đây là một trong những loại kháng sinh sẵn có nhất trong bếp nhà bạn.


7.Dầu dừa nguyên chất


Dầu dừa có thể được coi là một món quà của thiên nhiên vì nó chứa nhiều thuộc tinh sát khuẩn. Nó được sử dụng rộng rãi để điều trị nhiều bệnh được chữa bằng cách tăng cường hệ miễn dịch. Sử dụng thường xuyên loại dầu này giúp tăng cường hệ miễn dịch.


8.Gừng


Gừng là bài thuốc hiệu quả được dùng để điều trị cúm và cảm lạnh. Một số người sử dụng gừng để chữa đau bụng, buồn nôn, đau cơ và khớp.


9.Quế


Quế là một loại gia vị đắt tiền giúp tăng cường mùi vị của món ăn. Ngoài ra, quế cũng có thuộc tính kháng sinh. Sử dụng quế trong các món ăn để có được những lợi ích của kháng sinh tự nhiên.


10.Cam


Vitamin C có trong nhiều loại hoa quả như cam, dứa. Chúng giúp tăng cường khả năng miễn dịch, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh.



BS Thu Vân


(Theo Boldsky)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Các loại kháng sinh tự nhiên có trong bếp nhà bạn

Kháng sinh là lựa chọn cuối cùng cho tất cả các loại nhiễm trùng vi khuẩn. Tuy nhiên, dùng kháng sinh cũng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ và không phải trong trường hợp nào cũng cần thiết.


Cac loai khang sinh tu nhien co trong bep nha ban


Khang sinh la lua chon cuoi cung cho tat ca cac loai nhiem trung vi khuan. Tuy nhien, dung khang sinh cung co the gay ra nhieu tac dung phu va khong phai trong truong hop nao cung can thiet.


Nhung loai thuoc khang sinh tu nhien co trong bep nha ban duoi day co the su dung trong nhung truong hop nhiem trung nhe:


1 Toi


Toi rat hieu qua trong viec chong vi khuan. No co the duoc su dung truc tiep de toi da hoa hieu qua. Toi chua nhieu chat chong oxy hoa chong lai goc tu do. Ban co the dung toi chua benh ma khong can lo lang ve tac dung phu cua no.


2. Mat ong


Mat ong la mot trong nhung bai thuoc khang sinh tu nhien duoc su dung rong rai de tang cuong he mien dich chong lai vi khuan. Day la mot bai thuoc dieu tri tai cho tuyet voi cho vet bong va vet thuong. Tra thao duoc tron lan voi mat ong ho tro dieu tri cac nhiem trung do vi khuan tu ben trong.



3. Hanh tay


Cung giong nhu toi, hanh cung bi giam thuoc tinh khang sinh sau khi nau. Do vay ban nen an hanh song. No giup giam dau, viem, cam lanh va ho.


4.Bap cai


Bap cai la mot trong nhung chat khang sinh tu nhien co the cai thien dap ung mien dich cua ban. Voi ham luong vitamin C cao, bap cai rat tot cho suc khoe. Nuoc ep bap cai tuoi voi mat ong hoac sa lat bap cai co tac dung tuyet voi voi co the.


5.Chiet xuat hat buoi


Chiet xuat hat buoi co the chong lai nhieu loai vi-rut, vi khuan, nam va cac ki sinh trung khac. Ban co the pha loang va su dung chiet xuat nay. Voi rat nhieu thanh phan khang khuan, chiet xuat hat buoi duoc cho la giup co the khoe manh.


6.Giam tao


Nghien cuu chi ra rang giam tao co ca thuoc tinh khang sinh va sat trung. Ban co the su dung giam tao duoi nhieu dang. Day la mot trong nhung loai khang sinh san co nhat trong bep nha ban.


7.Dau dua nguyen chat


Dau dua co the duoc coi la mot mon qua cua thien nhien vi no chua nhieu thuoc tinh sat khuan. No duoc su dung rong rai de dieu tri nhieu benh duoc chua bang cach tang cuong he mien dich. Su dung thuong xuyen loai dau nay giup tang cuong he mien dich.


8.Gung


Gung la bai thuoc hieu qua duoc dung de dieu tri cum va cam lanh. Mot so nguoi su dung gung de chua dau bung, buon non, dau co va khop.


9.Que


Que la mot loai gia vi dat tien giup tang cuong mui vi cua mon an. Ngoai ra, que cung co thuoc tinh khang sinh. Su dung que trong cac mon an de co duoc nhung loi ich cua khang sinh tu nhien.


10.Cam


Vitamin C co trong nhieu loai hoa qua nhu cam, dua. Chung giup tang cuong kha nang mien dich, tu do giup co the khoe manh.



BS Thu Van


(Theo Boldsky)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212