Những nguy hại sức khoẻ không ngờ khi nằm đệm cũ

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Những chiếc đệm cũ bạn nằm, đặc biệt là những chiếc đệm có tuổi đời trên 10 năm là nơi sản sinh rất nhiều vi khuẩn, bao gồm tụ cầu, enterococcus, noro vi-rút… và có thể khiến bạn bị ốm. Dưới đây là những ảnh hưởng của chiếc đệm cũ này tới sức khoẻ của bạn và cách khắc phục.
Những nguy hại sức khoẻ không ngờ khi nằm đệm cũ

Ẩn chứa nhiều hoá chất

Polyurethane, formaldehyde, và axit boric là một số hóa chất có thể được tìm thấy trong một tấm đệm thông thường.


Polyurethane dễ cháy, vì vậy theo quy định an toàn, nhiều nhà sản xuất xử lý đệm với các hóa chất chống cháy giải phóng độc tố từ từ theo thời gian và có thể có trong mô nhau thai của thai phụ.


Các hoá chất thoát khí khác có thể gây kích mắt, họng, mũi và phổi và chúng có liên quan tới dị ứng, nhiễm độc nội tạng và một số trường hợp ung thư.





Điều nên làm: Mua đệm hữu cơ. Hãy tìm những nhãn mác đạt Tiêu chuẩn dệt hữu cơ toàn cầu và Tiêu chuẩn nhựa hữu cơ toàn cầu, trong đó xác nhận 95% chất liệu được chứng nhận là hữu cơ và phần còn lại không chứa hoá chất chống cháy hoặc polyurethane.


Ngoài ra, kiểm tra Tiêu chuẩn Oeko-Tex 100 - một tiêu chuẩn đặt ra các giới hạn phát thải hoá học và giấy chứng nhận sản phẩm không chứa chất chống cháy hoặc thuốc nhuộm có thể gây dị ứng.


Độ đàn hồi kém và mềm

Cho dù bạn sử dụng đệm truyền thống hoặc đệm bọt biển thì khi dùng lâu nó cũng sẽ mất đi độ đàn hồi và bắt đầu trũng xuống ở khu vực nằm nhiều. Một tấm đệm không phẳng sẽ không hỗ trợ cơ thể đúng cách và có thể gây đau lưng, cổ và khớp kéo dài và làm gián đoạn chu kỳ ngủ của bạn.


Điều nên làm: Xoay đệm thường xuyên. Điều này sẽ ngăn cơ thể nằm vào khu vực trũng của đệm và giúp bạn có giấc ngủ ngon.


Nếu xoay đệm không giảm áp lực lên cơ thể, hãy xem xét việc mua một cái đệm hữu cơ mới.


Đệm đã bị “xâm chiếm”

Đệm của bạn có thể là nơi trú ngụ của hàng trăm, hàng nghìn con rệp và bụi mạt và với việc nằm trên những chiếc đệm này mỗi đêm bạn thực sự thở trong chất thải của những sinh vật này để lại trên gối hoặc đệm của bạn.


Người ta ước tính trung bình đệm có thể chứa 100.000 tới 2.000.000 mạt bụi và sau hàng chục năm trọng lượng của đệm có thể tăng lên nhiều do sự có mặt của chúng. Ngoài đệm, một chiếc gối 2 tuổi cũng có thể tăng 10% trọng lượng ban đầu do mạt bụi và chất thải của chúng


Điều nên làm: Mua một chiếc vỏ đệm và hút bụi ít nhất 1 lần mỗi tuần.


BS Tuyết Mai/univadis


(Theo Menshealth)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Những nguy hại sức khoẻ không ngờ khi nằm đệm cũ

Những chiếc đệm cũ bạn nằm, đặc biệt là những chiếc đệm có tuổi đời trên 10 năm là nơi sản sinh rất nhiều vi khuẩn, bao gồm tụ cầu, enterococcus, noro vi-rút… và có thể khiến bạn bị ốm. Dưới đây là những ảnh hưởng của chiếc đệm cũ này tới sức khoẻ của bạn và cách khắc phục.


Nhung nguy hai suc khoe khong ngo khi nam dem cu


Nhung chiec dem cu ban nam, dac biet la nhung chiec dem co tuoi doi tren 10 nam la noi san sinh rat nhieu vi khuan, bao gom tu cau, enterococcus, noro vi-rut… va co the khien ban bi om. Duoi day la nhung anh huong cua chiec dem cu nay toi suc khoe cua ban va cach khac phuc.


An chua nhieu hoa chat

Polyurethane, formaldehyde, va axit boric la mot so hoa chat co the duoc tim thay trong mot tam dem thong thuong.


Polyurethane de chay, vi vay theo quy dinh an toan, nhieu nha san xuat xu ly dem voi cac hoa chat chong chay giai phong doc to tu tu theo thoi gian va co the co trong mo nhau thai cua thai phu.


Cac hoa chat thoat khi khac co the gay kich mat, hong, mui va phoi va chung co lien quan toi di ung, nhiem doc noi tang va mot so truong hop ung thu.





Dieu nen lam: Mua dem huu co. Hay tim nhung nhan mac dat Tieu chuan det huu co toan cau va Tieu chuan nhua huu co toan cau, trong do xac nhan 95% chat lieu duoc chung nhan la huu co va phan con lai khong chua hoa chat chong chay hoac polyurethane.


Ngoai ra, kiem tra Tieu chuan Oeko-Tex 100 - mot tieu chuan dat ra cac gioi han phat thai hoa hoc va giay chung nhan san pham khong chua chat chong chay hoac thuoc nhuom co the gay di ung.


Do dan hoi kem va mem

Cho du ban su dung dem truyen thong hoac dem bot bien thi khi dung lau no cung se mat di do dan hoi va bat dau trung xuong o khu vuc nam nhieu. Mot tam dem khong phang se khong ho tro co the dung cach va co the gay dau lung, co va khop keo dai va lam gian doan chu ky ngu cua ban.


Dieu nen lam: Xoay dem thuong xuyen. Dieu nay se ngan co the nam vao khu vuc trung cua dem va giup ban co giac ngu ngon.


Neu xoay dem khong giam ap luc len co the, hay xem xet viec mua mot cai dem huu co moi.


Dem da bi “xam chiem”

Dem cua ban co the la noi tru ngu cua hang tram, hang nghin con rep va bui mat va voi viec nam tren nhung chiec dem nay moi dem ban thuc su tho trong chat thai cua nhung sinh vat nay de lai tren goi hoac dem cua ban.


Nguoi ta uoc tinh trung binh dem co the chua 100.000 toi 2.000.000 mat bui va sau hang chuc nam trong luong cua dem co the tang len nhieu do su co mat cua chung. Ngoai dem, mot chiec goi 2 tuoi cung co the tang 10% trong luong ban dau do mat bui va chat thai cua chung


Dieu nen lam: Mua mot chiec vo dem va hut bui it nhat 1 lan moi tuan.


BS Tuyet Mai/univadis


(Theo Menshealth)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212