Bệnh nhân ung thư được lợi từ y tế từ xa

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Các nhà nghiên cứu Anh cho biết, chăm sóc sức khỏe trực tuyến và dựa trên điện thoại mang lại lợi ích cho những người sống sót sau ung thư.
Bệnh nhân ung thư được lợi từ y tế từ xa

Tổng quan mới này đã xem xét các nghiên cứu trước đây về trải nghiệm của những người sống sót sau ung thư với y tế từ xa. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, bệnh nhân thích sự linh hoạt và thuận tiện của y tế từ xa trong việc liên hệ với những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Họ có thể thực hiện việc này trong một môi trường quen thuộc, thoải mái và ít ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày.


Việc cho phép giấu tên khi sử dụng y tế từ xa giúp bệnh nhân giảm cảm giác bị tổn thương, một số cho biết họ cảm thấy thoải mái hơn khi nêu ra những mối quan tâm của mình so với trong các cuộc gặp mặt đối mặt.




Một số hạn chế của y tế từ xa được bệnh nhân nêu ra bao gồm việc không thể gặp trực tiếp bác sĩ, một số khác cho biết họ không thể sử dụng thiết bị do một số trở ngại như các vấn đề về thính lực hoặc thiếu các kỹ năng máy tính.


Nghiên cứu sinh Anna Cox, tác giả chính của nghiên cứu tại Trường khoa học sức khỏe Đại học Surrey cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi phát hiện ra rằng, những người sống sót sau ung thư muốn quay trở lại cuộc sống hàng ngày càng sớm càng tốt, và y tế từ xa mang lại sự thuận lợi vì chúng giúp giảm các cuộc thăm khám thường xuyên tại bệnh viện và tích hợp chăm sóc trong hoạt động hàng ngày. Đối với nhiều người sống sót sau ung thư, y tế từ xa hỗ trợ mang đến cho họ sự độc lập và đảm bảo. Chúng ta đang sống trong thế giới kỹ thuật số và điều quan trọng là các mô hình chăm sóc sức khỏe cần phát huy được lợi ích này”.


Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Journal of Medical and Internet Research.


BS P.Liên


(Theo Healthday)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Bệnh nhân ung thư được lợi từ y tế từ xa

Các nhà nghiên cứu Anh cho biết, chăm sóc sức khỏe trực tuyến và dựa trên điện thoại mang lại lợi ích cho những người sống sót sau ung thư.


Benh nhan ung thu duoc loi tu y te tu xa


Cac nha nghien cuu Anh cho biet, cham soc suc khoe truc tuyen va dua tren dien thoai mang lai loi ich cho nhung nguoi song sot sau ung thu.


Tong quan moi nay da xem xet cac nghien cuu truoc day ve trai nghiem cua nhung nguoi song sot sau ung thu voi y te tu xa. Cac nha nghien cuu phat hien ra rang, benh nhan thich su linh hoat va thuan tien cua y te tu xa trong viec lien he voi nhung nha cung cap dich vu cham soc suc khoe. Ho co the thuc hien viec nay trong mot moi truong quen thuoc, thoai mai va it anh huong toi cuoc song hang ngay.


Viec cho phep giau ten khi su dung y te tu xa giup benh nhan giam cam giac bi ton thuong, mot so cho biet ho cam thay thoai mai hon khi neu ra nhung moi quan tam cua minh so voi trong cac cuoc gap mat doi mat.




Mot so han che cua y te tu xa duoc benh nhan neu ra bao gom viec khong the gap truc tiep bac si, mot so khac cho biet ho khong the su dung thiet bi do mot so tro ngai nhu cac van de ve thinh luc hoac thieu cac ky nang may tinh.


Nghien cuu sinh Anna Cox, tac gia chinh cua nghien cuu tai Truong khoa hoc suc khoe Dai hoc Surrey cho biet: “Nghien cuu cua chung toi phat hien ra rang, nhung nguoi song sot sau ung thu muon quay tro lai cuoc song hang ngay cang som cang tot, va y te tu xa mang lai su thuan loi vi chung giup giam cac cuoc tham kham thuong xuyen tai benh vien va tich hop cham soc trong hoat dong hang ngay. Doi voi nhieu nguoi song sot sau ung thu, y te tu xa ho tro mang den cho ho su doc lap va dam bao. Chung ta dang song trong the gioi ky thuat so va dieu quan trong la cac mo hinh cham soc suc khoe can phat huy duoc loi ich nay”.


Nghien cuu duoc dang tren tap chi Journal of Medical and Internet Research.


BS P.Lien


(Theo Healthday)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212