Bệnh phụ khoa có thể phòng được

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Phụ nữ hầu như đều mắc bệnh về phụ khoa, chỉ có điều người nhiều người ít, có người tự khỏi, có người phải nhờ sự can thiệp của bác sĩ. Có nhiều chị em ngại không đi khám, để lâu ngày dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng như tái viêm nhiễm nhiều lần, thậm chí vô sinh.
Bệnh phụ khoa có thể phòng được
Phụ nữ hầu như đều mắc bệnh về phụ khoa, chỉ có điều người nhiều người ít, có người tự khỏi, có người phải nhờ sự can thiệp của bác sĩ. Có nhiều chị em ngại không đi khám, để lâu ngày dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng như tái viêm nhiễm nhiều lần, thậm chí vô sinh. Vì thế, ngoài việc giữ gìn sức khỏe và chú ý tới sự thay đổi của vùng kín thì rất cần có những biện pháp phòng ngừa bệnh sau đây: Trước tiên, chị em phải khám phụ khoa định kỳ tại cơ sở uy tín. Cần xét nghiệm tế bào cổ tử cung để sớm phát hiện nguy cơ ung thư cổ tử cung. Những người đã quan hệ tình dục thì phải thực hiện hành vi tình dục an toàn, lành mạnh tức là sinh hoạt tình dục chung thủy, một vợ một chồng, dùng các biện pháp tránh thai an toàn để tránh mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Bệnh phụ khoa có thể phòng được 1 Ảnh minh họa nguồn google.
Một lối sống lành mạnh, khoa học với chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng hạn chế mắc bệnh phụ khoa: không nên thức khuya vì không những ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh như cảm thấy mệt mỏi, sa sút tinh thần, đầu óc căng thẳng, trí nhớ kém, khó tập trung tư tưởng, phản ứng chậm, hay quên, chóng mặt, nhức đầu... mà còn có thể gây rối loạn nội tiết tố, khiến bạn có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Phụ nữ không nên ăn uống vô độ để thừa hay thiếu cân. Khi bị rối loạn kinh nguyệt cần được chữa trị vì điều này làm ảnh hưởng đến sự cân bằng và điều tiết hormon, từ đó dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa khác. Thể dục tác động đến hệ thần kinh trung ương, các động tác thể dục tác động lên cơ thể, tạo ra những phản xạ có điều kiện, làm thay đổi những hiện tượng sinh lý bất thường và bệnh lý trong sản phụ khoa. Các động tác thể dục nên được kết hợp với thở sâu để tăng cường hoạt động tuần hoàn ở vùng khung chậu. Ngoài ra, nên tập những động tác cơ bản về hông và mông, nhất là những bài tập thể dục nhịp điệu, nếu có điều kiện bạn nên tập yoga, thiền để giảm đau vùng xương chậu và tăng cường sức khỏe của cơ quan sinh sản. Một trong những biện pháp phòng ngừa bệnh phụ khoa tốt nhất là chăm sóc vùng kín hằng ngày với chế độ đặc biệt, nhất là trong những ngày "đèn đỏ", ngày rụng trứng. Tuy nhiên không nên lạm dụng việc sử dụng các dung dịch vệ sinh, không nên thụt rửa sâu trong âm đạo. Môi trường âm đạo có cả vi khuẩn tốt lẫn vi khuẩn xấu, nếu lạm dụng dung dịch hoặc xà phòng này có thể tiêu diệt vi khuẩn tốt, tạo điều kiện cho vi khuẩn xấu gia tăng và gây bệnh phụ khoa. Bên cạnh đó, bạn nên chọn những đồ lót thoáng, rộng, thấm mồ hôi.

BS. Trần Phương


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Bệnh phụ khoa có thể phòng được

Phụ nữ hầu như đều mắc bệnh về phụ khoa, chỉ có điều người nhiều người ít, có người tự khỏi, có người phải nhờ sự can thiệp của bác sĩ. Có nhiều chị em ngại không đi khám, để lâu ngày dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng như tái viêm nhiễm nhiều lần, thậm chí vô sinh.


Benh phu khoa co the phong duoc


Phu nu hau nhu deu mac benh ve phu khoa, chi co dieu nguoi nhieu nguoi it, co nguoi tu khoi, co nguoi phai nho su can thiep cua bac si. Co nhieu chi em ngai khong di kham, de lau ngay dan toi nhung hau qua nghiem trong nhu tai viem nhiem nhieu lan, tham chi vo sinh.


Phu nu hau nhu deu mac benh ve phu khoa, chi co dieu nguoi nhieu nguoi it, co nguoi tu khoi, co nguoi phai nho su can thiep cua bac si. Co nhieu chi em ngai khong di kham, de lau ngay dan toi nhung hau qua nghiem trong nhu tai viem nhiem nhieu lan, tham chi vo sinh. Vi the, ngoai viec giu gin suc khoe va chu y toi su thay doi cua vung kin thi rat can co nhung bien phap phong ngua benh sau day: Truoc tien, chi em phai kham phu khoa dinh ky tai co so uy tin. Can xet nghiem te bao co tu cung de som phat hien nguy co ung thu co tu cung. Nhung nguoi da quan he tinh duc thi phai thuc hien hanh vi tinh duc an toan, lanh manh tuc la sinh hoat tinh duc chung thuy, mot vo mot chong, dung cac bien phap tranh thai an toan de tranh mac cac benh lay truyen qua duong tinh duc.
Benh phu khoa co the phong duoc 1 Anh minh hoa nguon google.
Mot loi song lanh manh, khoa hoc voi che do dinh duong hop ly cung han che mac benh phu khoa: khong nen thuc khuya vi khong nhung anh huong truc tiep den he than kinh nhu cam thay met moi, sa sut tinh than, dau oc cang thang, tri nho kem, kho tap trung tu tuong, phan ung cham, hay quen, chong mat, nhuc dau... ma con co the gay roi loan noi tiet to, khien ban co nguy co mac cac benh phu khoa. Phu nu khong nen an uong vo do de thua hay thieu can. Khi bi roi loan kinh nguyet can duoc chua tri vi dieu nay lam anh huong den su can bang va dieu tiet hormon, tu do de dan den cac benh phu khoa khac. The duc tac dong den he than kinh trung uong, cac dong tac the duc tac dong len co the, tao ra nhung phan xa co dieu kien, lam thay doi nhung hien tuong sinh ly bat thuong va benh ly trong san phu khoa. Cac dong tac the duc nen duoc ket hop voi tho sau de tang cuong hoat dong tuan hoan o vung khung chau. Ngoai ra, nen tap nhung dong tac co ban ve hong va mong, nhat la nhung bai tap the duc nhip dieu, neu co dieu kien ban nen tap yoga, thien de giam dau vung xuong chau va tang cuong suc khoe cua co quan sinh san. Mot trong nhung bien phap phong ngua benh phu khoa tot nhat la cham soc vung kin hang ngay voi che do dac biet, nhat la trong nhung ngay "den do", ngay rung trung. Tuy nhien khong nen lam dung viec su dung cac dung dich ve sinh, khong nen thut rua sau trong am dao. Moi truong am dao co ca vi khuan tot lan vi khuan xau, neu lam dung dung dich hoac xa phong nay co the tieu diet vi khuan tot, tao dieu kien cho vi khuan xau gia tang va gay benh phu khoa. Ben canh do, ban nen chon nhung do lot thoang, rong, tham mo hoi.

BS. Tran Phuong


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212