7 thực phẩm tốt nhất để ăn khi say rượu

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Những lúc uống rượu, bạn nên ăn những thực phẩm dưới đây để hạn chế tác dụng của rượu đến cơ thể đồng thời đánh bay những sinh vật có hại trong dạ dày.
7 thực phẩm tốt nhất để ăn khi say rượu

Rượu là thứ đồ uống không thể thiếu trong ngày Tết đoàn viên, gặp gỡ người thân, bạn bè sau khoảng thời gian xa cách. Thế nhưng, uống quá chén lại dễ say làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Những lúc như vậy, bạn nên ăn những thực phẩm dưới đây để hạn chế tác dụng của rượu đến cơ thể đồng thời đánh bay những sinh vật có hại trong dạ dày.


Phở gà

Phở gà giúp bổ sung chất lỏng và muối bị mất do rượu (rượu được coi là một chất lợi tiểu) đồng thời cung cấp cysteine-một loại axít amin giúp gan giải độc rượu, đánh bay đau đầu và acetaldehyde, một chất có hại cho cơ thể do rượu bị phân giải tạo nên.




7 thực phẩm tốt nhất để ăn khi say rượu - phở gà



Trứng rán

Giống như súp gà, trứng chứa cysteine, có thể giảm thiểu đau đầu, ớn lạnh. Ngoài ra, trứng còn chứa taurine amino acid có thể giúp đảo ngược tổn thương gan gây ra do say rượu và đào thải các chất độc trong cơ thể một cách nhanh chóng hơn. Bạn có thể tráng trứng với hành, rau nhưng không nên rán với phô mai hay thịt vì dầu mỡ có thể gây kích thích hệ tiêu hóa và làm cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn.




thực phẩm nên ăn khi say rượu - trứng rán



Trà gừng

Thay vì dùng gừng trực tiếp, bạn có thể sử dụng trà gừng giấm lên men. Do trong loại trà này có gừng sẽ làm dịu dạ dày, chất chống co thắt, làm thư giãn hệ tiêu hóa, giảm thiểu đầy hơi và chống lại sự buồn nôn) đồng thời giúp bổ sung vitamin B và giảm tác dụng bất lợi của rượu trên niêm mạc ruột.


Chuối

Trong chuối chứa nhiều kali, một chất bị mất đi khi uống rượu nên khi say bạn nên ăn loại trái cây này để bổ sung. Ngoài ra, đây cũng là trái cây tốt cho dạ dày và có thể cung cấp cho cơ thể những chất điện giải quan trọng đã bị mất do say rượu.




Nên ăn chuối để giải rượu



Nước tinh khiết

Khi say rượu sau khi uống quá nhiều, lượng cồn trong cơ thể cao làm thận tăng cường hoạt động khiến bạn đi tiểu nhiều và cồn còn có tính khử nước mạnh khiến cơ thể mất nhiều nước gây triệu chứng mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn. Do vậy, khi say cần uống thật nhiều nước ngay khi đó và suốt cả ngày hôm sau để giữ đủ lượng nước trong cơ thể, giúp cơ thể nhanh tỉnh táo, hỗ trợ tiêu hóa, chống đầy hơi và ợ nóng.




Nên uống nước để giải rượu



Trái cây nhiều nước


ăn trái cây giải rượu



Các loại trái cây chứa nhiều nước như cam, bưởi, dưa hấu… cung cấp một lượng vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ giúp người say làm ẩm, phục hồi đường ruột và làm dịu dạ dày. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho quá trình tiêu hóa.




Lê Thu Lương


(Theo Prevention)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

7 thực phẩm tốt nhất để ăn khi say rượu

Những lúc uống rượu, bạn nên ăn những thực phẩm dưới đây để hạn chế tác dụng của rượu đến cơ thể đồng thời đánh bay những sinh vật có hại trong dạ dày.


7 thuc pham tot nhat de an khi say ruou


Nhung luc uong ruou, ban nen an nhung thuc pham duoi day de han che tac dung cua ruou den co the dong thoi danh bay nhung sinh vat co hai trong da day.


Ruou la thu do uong khong the thieu trong ngay Tet doan vien, gap go nguoi than, ban be sau khoang thoi gian xa cach. The nhung, uong qua chen lai de say lam anh huong den suc khoe. Nhung luc nhu vay, ban nen an nhung thuc pham duoi day de han che tac dung cua ruou den co the dong thoi danh bay nhung sinh vat co hai trong da day.


Pho ga

Pho ga giup bo sung chat long va muoi bi mat do ruou (ruou duoc coi la mot chat loi tieu) dong thoi cung cap cysteine-mot loai axit amin giup gan giai doc ruou, danh bay dau dau va acetaldehyde, mot chat co hai cho co the do ruou bi phan giai tao nen.




7 thuc pham tot nhat de an khi say ruou - pho ga



Trung ran

Giong nhu sup ga, trung chua cysteine, co the giam thieu dau dau, on lanh. Ngoai ra, trung con chua taurine amino acid co the giup dao nguoc ton thuong gan gay ra do say ruou va dao thai cac chat doc trong co the mot cach nhanh chong hon. Ban co the trang trung voi hanh, rau nhung khong nen ran voi pho mai hay thit vi dau mo co the gay kich thich he tieu hoa va lam cho ban cam thay toi te hon.




thuc pham nen an khi say ruou - trung ran



Tra gung

Thay vi dung gung truc tiep, ban co the su dung tra gung giam len men. Do trong loai tra nay co gung se lam diu da day, chat chong co that, lam thu gian he tieu hoa, giam thieu day hoi va chong lai su buon non) dong thoi giup bo sung vitamin B va giam tac dung bat loi cua ruou tren niem mac ruot.


Chuoi

Trong chuoi chua nhieu kali, mot chat bi mat di khi uong ruou nen khi say ban nen an loai trai cay nay de bo sung. Ngoai ra, day cung la trai cay tot cho da day va co the cung cap cho co the nhung chat dien giai quan trong da bi mat do say ruou.




Nen an chuoi de giai ruou



Nuoc tinh khiet

Khi say ruou sau khi uong qua nhieu, luong con trong co the cao lam than tang cuong hoat dong khien ban di tieu nhieu va con con co tinh khu nuoc manh khien co the mat nhieu nuoc gay trieu chung met moi, chong mat, buon non. Do vay, khi say can uong that nhieu nuoc ngay khi do va suot ca ngay hom sau de giu du luong nuoc trong co the, giup co the nhanh tinh tao, ho tro tieu hoa, chong day hoi va o nong.




Nen uong nuoc de giai ruou



Trai cay nhieu nuoc


an trai cay giai ruou



Cac loai trai cay chua nhieu nuoc nhu cam, buoi, dua hau… cung cap mot luong vitamin va khoang chat can thiet se giup nguoi say lam am, phuc hoi duong ruot va lam diu da day. Ngoai ra, chung con chua nhieu chat xo, rat tot cho qua trinh tieu hoa.




Le Thu Luong


(Theo Prevention)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212