Khám phá 13 tác dụng bất ngờ của nước ép lựu

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Nước ép lựu luôn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và tác dụng bất ngờ với sức khỏe. Nước lựu có chứa hơn 100 chất phytochemical, có thể giúp chúng ta phòng ngừa ung thư, hỗ trợ miễn dịch và khả năng sinh sản.
Khám phá 13 tác dụng bất ngờ của nước ép lựu

Dưới đây là một số lợi ích của nước ép lựu:


1. Chứa hàm lượng chất chống oxy hóa


Màu đỏ rực rỡ của lựu có từ polyphenols – chất chống oxy hóa rất mạnh mẽ. Nước lựu chứa hàm lượng chất oxy hóa cao hơn nhiều so với hầu hết các loại nước ép trái cây khác, cao hơn gấp 3 lần so với rượu vang đỏ và trà xanh. Chất chống oxy hóa trong nước ép lựu có thể giúp loại bỏ các gốc tự do, giảm viêm và bảo vệ tế bào không bị tổn thương.



Quả lựu


2. Giàu Vitamin


Duy nhất chỉ có nước ép lựu chứa hơn 40% lượng vitamin C mà bạn cần hàng ngày. Vitamin C có thể bị suy giảm khi diệt khuẩn, vì vậy, hãy lựa chọn nước ép lựu hoặc dùng lựu tươi để hấp thu được hầu hết các chất dinh dưỡng.


Ngoài vitamin C và vitamin E, nước ép lựu còn chứa rất nhiều folate, kali và vitamin K.


3. Ngừa ung thư


Gần đây, các nhà nghiên cứu đẫ phát hiện ra rằng nước lựu có thể giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt. Mặc dù có nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của loại nước này trên ung thư tuyến tiền liệt, song kết quả vẫn chỉ dừng ở mức sơ bộ.


Mặc dù vẫn chưa có nghiên cứu dài hạn nào với việc chứng minh nước ép lựu có khả năng ngăn ngừa ung thư và giảm các nguy cơ, song việc bổ sung nước lựu và chế độ ăn uống của bạn không hề có hại. Đã có nhiều kết quả đáng khích lệ trong các nghiên cứu, và các nghiên cứu lớn hơn vẫn đang được tiến hành.


Nồng độ cao của các chất chống oxy hóa trong nước lựu được cho là có thể làm ngưng trệ sự tiến triển của bệnh Alzheimer và bảo vệ bộ nhớ của người bệnh.



4. Giúp tiêu hóa tốt


Nước lựu có thể giảm viêm ở ruột và cải thiện tiêu hóa. Nước lựu có thể mang lại lợi ích cho những người bị bệnh Crohn, viêm loét đại tràng và các bệnh viêm ruột khác.


Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang tranh cãi về việc liệu nước ép lựu có làm xấu đi tình trạng tiêu chảy hay không. Vì vậy, nhiều bác sĩ đưa ra lời khuyên là bạn nên tránh uống nước lựu cho đến khi cảm thấy các triệu chứng đã giảm hẳn


5. Chống viêm


Nước lựu là một chất chống viêm mạnh do nồng độ cao của các chất chống oxy hóa. Nó có thể giúp giảm viêm khắp cơ thể và ngăn ngừa stress oxy hóa và tổn thương



6. Tốt cho tim


Nước lựu được đánh giá là loại nước ép rất có lợi cho một trái tim khỏe mạnh. Nước ép lựu có tác dụng bảo vệ tim và động mạch. Một nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra rằng nước ép lựu có thể cải thiện lưu lượng máu và giữ cho động mạch không trở nên cứng và dày hơn. Không chỉ vậy, nước lựu có thể làm chậm sự tăng trưởng của mảng bám và sự tích tụ cholesterol trong động mạch. Tuy nhiên, nước lựu có thể có phản ứng tiêu cực với thuốc hạ huyết áp và cholesterol như statin.


7. Tốt cho khớp


Chất flavonol trong nước ép lựu có thể giúp ngăn tình trạng viêm, có lợi cho viêm xương khớp và sụn bị tổn thương. Loại nước này hiện đang được nghiên cứu tác động đối với bệnh loãng xương, viêm khớp dạng thấp và các loại bệnh viêm khớp khác.


8. Giúp giảm huyết áp


Uống nước ép lựu hàng ngày có thể giúp giảm huyết áp tâm thu. Song nhiều nghiên cứu cần được thực hiện để xác định nước ép lựu có thểm làm giảm huyết áp tổng thể trong thời gian dài hay không.


9. Kháng virus


Với vitamin C và các dưỡng chất tăng cường miễn dịch khác như vitamin E, nước ép lựu có thể ngăn ngừa bệnh tật và chống nhiễm trùng. Lựu cũng được chứng minh là có khả năng kháng khuẩn và kháng virus trong phòng thí nghiệm. Hiện các nhà nghiên cứu đang xét xét hiệu ứng của nước ép lựu đối với nhiễm trùng thông thường và virus.


10. Đối với trí nhớ


Uống khoảng 240 ml nước lựu hàng ngày có thể cải thiện việc học và khả năng ghi nhớ.


11. Tình dục và khả năng sinh sản


Nước ép lựu có rất nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng tác động đến stress oxy hóa. Stress oxy hóa được chứng minh là gây ra rối loạn chức năng của tinh trùng và làm giảm khả năng sinh sản ở phụ nữ. Nước lựu được chứng minh giúp giảm stress oxy hóa trong nhau thai. Ngoài ra, uống nước ép lựu có thể làm tăng nồng độ testosterone ở nam giới và phụ nữ, một trong những hormone chính của tình dục.


12. Hiệu suất thể thao


Nước lựu có khả tăng tăng cường khả năng thi đấu thể thao, giảm đau và cải thiện khả năng phục hồi sức mạnh. Ngoài ra, nước lựu còn làm giảm tác động có hại của sự oxy hóa gây ra bởi tập thể thao.


13. Tiểu đường


Lựu được sử dụng như một phương thuốc chữa tiểu đường ở Trung Đông và Ấn Độ. Mặc dù chưa rõ tác dụng của quả lựu đối với bệnh tiểu đường, song chúng có thể giúp giảm sự đề kháng insulin và giúp lượng đường trong máu thấp hơn.


Với những tác dụng kì diệu trên, bạn còn chần chừ gì mà không đưa nước ép lựu vào chế độ ăn của mình? Vừa thơm ngon, vừa làm giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính và viêm thì còn gì tuyệt vời hơn. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời để vừa có được chất dinh dưỡng, vừa phòng ngừa nhiều bệnh phải không?



Thu Hằng - Viện Y học Ứng dụng Việt Nam


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Khám phá 13 tác dụng bất ngờ của nước ép lựu

Nước ép lựu luôn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và tác dụng bất ngờ với sức khỏe. Nước lựu có chứa hơn 100 chất phytochemical, có thể giúp chúng ta phòng ngừa ung thư, hỗ trợ miễn dịch và khả năng sinh sản.


Kham pha 13 tac dung bat ngo cua nuoc ep luu


Nuoc ep luu luon duoc yeu thich boi huong vi thom ngon va tac dung bat ngo voi suc khoe. Nuoc luu co chua hon 100 chat phytochemical, co the giup chung ta phong ngua ung thu, ho tro mien dich va kha nang sinh san.


Duoi day la mot so loi ich cua nuoc ep luu:


1. Chua ham luong chat chong oxy hoa


Mau do ruc ro cua luu co tu polyphenols – chat chong oxy hoa rat manh me. Nuoc luu chua ham luong chat oxy hoa cao hon nhieu so voi hau het cac loai nuoc ep trai cay khac, cao hon gap 3 lan so voi ruou vang do va tra xanh. Chat chong oxy hoa trong nuoc ep luu co the giup loai bo cac goc tu do, giam viem va bao ve te bao khong bi ton thuong.



Qua luu


2. Giau Vitamin


Duy nhat chi co nuoc ep luu chua hon 40% luong vitamin C ma ban can hang ngay. Vitamin C co the bi suy giam khi diet khuan, vi vay, hay lua chon nuoc ep luu hoac dung luu tuoi de hap thu duoc hau het cac chat dinh duong.


Ngoai vitamin C va vitamin E, nuoc ep luu con chua rat nhieu folate, kali va vitamin K.


3. Ngua ung thu


Gan day, cac nha nghien cuu da phat hien ra rang nuoc luu co the giup ngan chan su tang truong cua cac te bao ung thu tuyen tien liet. Mac du co nhieu nghien cuu ve anh huong cua loai nuoc nay tren ung thu tuyen tien liet, song ket qua van chi dung o muc so bo.


Mac du van chua co nghien cuu dai han nao voi viec chung minh nuoc ep luu co kha nang ngan ngua ung thu va giam cac nguy co, song viec bo sung nuoc luu va che do an uong cua ban khong he co hai. Da co nhieu ket qua dang khich le trong cac nghien cuu, va cac nghien cuu lon hon van dang duoc tien hanh.


Nong do cao cua cac chat chong oxy hoa trong nuoc luu duoc cho la co the lam ngung tre su tien trien cua benh Alzheimer va bao ve bo nho cua nguoi benh.



4. Giup tieu hoa tot


Nuoc luu co the giam viem o ruot va cai thien tieu hoa. Nuoc luu co the mang lai loi ich cho nhung nguoi bi benh Crohn, viem loet dai trang va cac benh viem ruot khac.


Tuy nhien, nhieu nguoi van dang tranh cai ve viec lieu nuoc ep luu co lam xau di tinh trang tieu chay hay khong. Vi vay, nhieu bac si dua ra loi khuyen la ban nen tranh uong nuoc luu cho den khi cam thay cac trieu chung da giam han


5. Chong viem


Nuoc luu la mot chat chong viem manh do nong do cao cua cac chat chong oxy hoa. No co the giup giam viem khap co the va ngan ngua stress oxy hoa va ton thuong



6. Tot cho tim


Nuoc luu duoc danh gia la loai nuoc ep rat co loi cho mot trai tim khoe manh. Nuoc ep luu co tac dung bao ve tim va dong mach. Mot nghien cuu nho da chi ra rang nuoc ep luu co the cai thien luu luong mau va giu cho dong mach khong tro nen cung va day hon. Khong chi vay, nuoc luu co the lam cham su tang truong cua mang bam va su tich tu cholesterol trong dong mach. Tuy nhien, nuoc luu co the co phan ung tieu cuc voi thuoc ha huyet ap va cholesterol nhu statin.


7. Tot cho khop


Chat flavonol trong nuoc ep luu co the giup ngan tinh trang viem, co loi cho viem xuong khop va sun bi ton thuong. Loai nuoc nay hien dang duoc nghien cuu tac dong doi voi benh loang xuong, viem khop dang thap va cac loai benh viem khop khac.


8. Giup giam huyet ap


Uong nuoc ep luu hang ngay co the giup giam huyet ap tam thu. Song nhieu nghien cuu can duoc thuc hien de xac dinh nuoc ep luu co them lam giam huyet ap tong the trong thoi gian dai hay khong.


9. Khang virus


Voi vitamin C va cac duong chat tang cuong mien dich khac nhu vitamin E, nuoc ep luu co the ngan ngua benh tat va chong nhiem trung. Luu cung duoc chung minh la co kha nang khang khuan va khang virus trong phong thi nghiem. Hien cac nha nghien cuu dang xet xet hieu ung cua nuoc ep luu doi voi nhiem trung thong thuong va virus.


10. Doi voi tri nho


Uong khoang 240 ml nuoc luu hang ngay co the cai thien viec hoc va kha nang ghi nho.


11. Tinh duc va kha nang sinh san


Nuoc ep luu co rat nhieu chat chong oxy hoa va co kha nang tac dong den stress oxy hoa. Stress oxy hoa duoc chung minh la gay ra roi loan chuc nang cua tinh trung va lam giam kha nang sinh san o phu nu. Nuoc luu duoc chung minh giup giam stress oxy hoa trong nhau thai. Ngoai ra, uong nuoc ep luu co the lam tang nong do testosterone o nam gioi va phu nu, mot trong nhung hormone chinh cua tinh duc.


12. Hieu suat the thao


Nuoc luu co kha tang tang cuong kha nang thi dau the thao, giam dau va cai thien kha nang phuc hoi suc manh. Ngoai ra, nuoc luu con lam giam tac dong co hai cua su oxy hoa gay ra boi tap the thao.


13. Tieu duong


Luu duoc su dung nhu mot phuong thuoc chua tieu duong o Trung Dong va An Do. Mac du chua ro tac dung cua qua luu doi voi benh tieu duong, song chung co the giup giam su de khang insulin va giup luong duong trong mau thap hon.


Voi nhung tac dung ki dieu tren, ban con chan chu gi ma khong dua nuoc ep luu vao che do an cua minh? Vua thom ngon, vua lam giam nguy co mac benh man tinh va viem thi con gi tuyet voi hon. Day la mot su lua chon tuyet voi de vua co duoc chat dinh duong, vua phong ngua nhieu benh phai khong?



Thu Hang - Vien Y hoc Ung dung Viet Nam


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212