Dấu hiệu u xơ tuyến tiền liệt

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Dưới đây là những triệu chứng u xơ lành tính ở tuyến tiền liệt mà nam giới không nên bỏ qua:
Dấu hiệu u xơ tuyến tiền liệt


Các rối loạn tuyến tiền liệt như u xơ tuyến tiền liệt thường xảy ra ở nam giới khi có tuổi. Và mặc dù tình trạng này thường không gây hại, nhưng đôi khi nó có thể gây ra nhiều vấn đề. Dưới đây là những triệu chứng u xơ lành tính ở tuyến tiền liệt không nên bỏ qua:


Không thể đi tiểu hết nước tiểu


U xơ tuyến tiền liệt thường phát triển chậm và dần dần và bắt đầu làm tắc nghẽn niệu đạo, ngăn không cho nước tiểu thoát ra ngoài, khiến người bệnh phải gắng sức hoặc phải rặn để đi hết nước tiểu, và đôi khi dòng nước tiểu có thể ngừng giữa chừng


Quần lót ướt


Đôi khi ngay cả khi bạn cảm thấy bàng quang trống rỗng, một chút nước tiểu có thể lưu lại ở phần trên niệu đạo và thấm vào quần lót.


Rối loạn giấc ngủ


Những rối loạn tuyến tiền liệt khiến nam giới ngủ không ngon giấc vì thường xuyên phải đi vệ sinh trong đêm. Ngoài ra, vì không thể đi hết nước tiểu trong 1 lần, nên bạn có thể cần đi 2, 3 thậm chí nhiều lần hơn.


Chấn thương cơ vùng chậu


Để đi hết nước tiểu, nam giới có thể phải căng các cơ vùng chậu. Căng thẳng lặp đi lặp lại có thể dẫn tới tổn thương cơ vùng chậu hoặc thậm chí gây ra trĩ.


Tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu


Nước tiểu ứ đọng dẫn đến môi trường trong bàng quang giúp vi khuẩn phát triển mạnh và dẫn đến nhiễm trùng tiểu. Điều này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của tuyến tiền liệt và dẫn tới tiểu đau.


Hình thành sỏi bàng quang


Hậu quả khác của ứ đọng nước tiểu là dẫn tới sỏi bàng quang nếu nước tiểu bị cô đặc và khoáng chất kết tinh. Điều này có thể cản trở nước tiểu lưu thông và gây đau.


Gây hại cho chức năng thận


Vì không thể đi hết nước tiểu, dẫn tới các chất thải hình thành và gây nhiễm trùng đường tiểu, có thể gây hại cho thận. Trên thực tế, những người bị u xơ tuyến tiền liệt tăng gấp 3 lần nguy cơ bị bệnh thận.


BS Cẩm Tú


(Theo THS/ Univadis)


Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Dấu hiệu u xơ tuyến tiền liệt

Dưới đây là những triệu chứng u xơ lành tính ở tuyến tiền liệt mà nam giới không nên bỏ qua:


Dau hieu u xo tuyen tien liet


Duoi day la nhung trieu chung u xo lanh tinh o tuyen tien liet ma nam gioi khong nen bo qua:



Cac roi loan tuyen tien liet nhu u xo tuyen tien liet thuong xay ra o nam gioi khi co tuoi. Va mac du tinh trang nay thuong khong gay hai, nhung doi khi no co the gay ra nhieu van de. Duoi day la nhung trieu chung u xo lanh tinh o tuyen tien liet khong nen bo qua:


Khong the di tieu het nuoc tieu


U xo tuyen tien liet thuong phat trien cham va dan dan va bat dau lam tac nghen nieu dao, ngan khong cho nuoc tieu thoat ra ngoai, khien nguoi benh phai gang suc hoac phai ran de di het nuoc tieu, va doi khi dong nuoc tieu co the ngung giua chung


Quan lot uot


Doi khi ngay ca khi ban cam thay bang quang trong rong, mot chut nuoc tieu co the luu lai o phan tren nieu dao va tham vao quan lot.


Roi loan giac ngu


Nhung roi loan tuyen tien liet khien nam gioi ngu khong ngon giac vi thuong xuyen phai di ve sinh trong dem. Ngoai ra, vi khong the di het nuoc tieu trong 1 lan, nen ban co the can di 2, 3 tham chi nhieu lan hon.


Chan thuong co vung chau


De di het nuoc tieu, nam gioi co the phai cang cac co vung chau. Cang thang lap di lap lai co the dan toi ton thuong co vung chau hoac tham chi gay ra tri.


Tang nguy co nhiem trung duong tieu


Nuoc tieu u dong dan den moi truong trong bang quang giup vi khuan phat trien manh va dan den nhiem trung tieu. Dieu nay co the lam tram trong them cac trieu chung cua tuyen tien liet va dan toi tieu dau.


Hinh thanh soi bang quang


Hau qua khac cua u dong nuoc tieu la dan toi soi bang quang neu nuoc tieu bi co dac va khoang chat ket tinh. Dieu nay co the can tro nuoc tieu luu thong va gay dau.


Gay hai cho chuc nang than


Vi khong the di het nuoc tieu, dan toi cac chat thai hinh thanh va gay nhiem trung duong tieu, co the gay hai cho than. Tren thuc te, nhung nguoi bi u xo tuyen tien liet tang gap 3 lan nguy co bi benh than.


BS Cam Tu


(Theo THS/ Univadis)


RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212