Những điều cần biết về bệnh tim bẩm sinh

      -
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bệnh tim xuất hiện ngay khi vừa sinh ra được gọi là bệnh tim bẩm sinh. Tỷ lệ mắc bệnh này là khoảng 0,5-0,8% số ca sinh sống (8/1000). Nó là nguyên nhân chính gây tử vong (sau sinh non) trong những năm đầu đời.
Những điều cần biết về bệnh tim bẩm sinh

Ngày nay với công nghệ tiên tiến, người ta có thể chẩn đoán phát hiện bệnh tim sớm khi thai nhi mới 22 tuần tuổi. Bệnh có thể được chia thành hai nhóm: nhóm bệnh tim bẩm sinh đơn thuần và nhóm bệnh tim bẩm sinh phức tạp. Ngày nay, tỷ lệ mắc mới tim bẩm sinh đang ngày càng gia tăng vì sự thiếu hiểu biết và tăng các thói quen xấu ở những phụ nữ trẻ sinh con.



Nguyên nhân gây tim bẩm sinh


  • Béo phì, bệnh tiểu đường.
  • Sốt vi-rút, đặc biệt là hội chứng Rubella (sởi Đức)
  • Dùng các thuốc ngủ, điều trị lo lâu, hen phế quản, co giật, trầm cảm, các loại ma túy như cocain và heroin, thuốc nhuộm tóc, thuốc trừ sâu trong thực phẩm.
  • Tiếp xúc với tia Xquang trong 3 tháng đầu thai kỳ.
  • Sử dụng rượu và thuốc lá dưới bất cứ hình thức nào.
  • Gien di truyền.
  • Các thuốc địa phương được sử dụng để phá thai, nếu bào thai không bỏ được thì khi sinh ra dễ bị tim bẩm sinh phức tạp.
  • Nếu mẹ bị bệnh tim hoặc con trước bị bệnh tim.
  • Ngoài ra, mang thai muộn có thể gây ra tỷ lệ mắc hội chứng Down cao hơn, trong đó ngoài việc chậm phát triển tinh thần và các bất thường thể chất, 50% số chúng có thể có khiếm khuyết vách nhĩ thất phức tạp trong tim.

Nghiên cứu của Baltimore chỉ ra rằng hút thuốc và uống rượu có thể làm tăng tỷ lệ tắc nghẽn ở bên phải của tim và có lỗ trong tim. Ngày nay, xuất hiện nguy cơ bị hội chứng rượu bào thai, trong đó ngoài bệnh tim, sự phát triển não bị ức chế và trẻ được sinh ra có đầu nhỏ.


Làm thế nào nhận biết trẻ sơ sinh bị tim bẩm sinh?


Nếu trẻ không khóc ngay sau khi sinh ra, da tím tái, khó thở, co rút lồng ngực, bị viêm phổi hoặc nhiễm trùng hô hấp lặp đi lặp lại, đây là những dấu hiệu trẻ có thể bị tim bẩm sinh.


Bú sữa mẹ là một bài tập và nếu trẻ không thể bú sữa mẹ trong 10 phút và nghỉ giữa chừng, trẻ cảm thấy khó thở khi bú, đó là dấu hiệu tim yếu. Nếu phát hiện thấy trẻ có âm thanh rít ở tim, cũng cần đưa trẻ đi khám bác sĩ tim mạch.


Phòng ngừa tim bẩm sinh như thế nào?


Bạn cần ghi nhớ tất cả những điều nên tránh khi mang thai. Không uống rượu, hút thuốc và dùng bất cứ loại thuốc nào mà không có chỉ định của bác sĩ, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Bắt đầu dùng axit folic thậm chí trước khi mang thai và liên tục để phòng ngừa tim bẩm sinh ở trẻ sơ sinh.


BS Tuyết Mai


(Theo Boldsky)


Người bị tai biến hối hận cả đời vì không biết tin này sớm... Không còn biến chứng tiểu đường nhờ BoniDiabet Bệnh gút không còn là nỗi đáng sợ trong tôi

Tag :

  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Những điều cần biết về bệnh tim bẩm sinh

Bệnh tim xuất hiện ngay khi vừa sinh ra được gọi là bệnh tim bẩm sinh. Tỷ lệ mắc bệnh này là khoảng 0,5-0,8% số ca sinh sống (8/1000). Nó là nguyên nhân chính gây tử vong (sau sinh non) trong những năm đầu đời.


Nhung dieu can biet ve benh tim bam sinh


Benh tim xuat hien ngay khi vua sinh ra duoc goi la benh tim bam sinh. Ty le mac benh nay la khoang 0,5-0,8% so ca sinh song (8/1000). No la nguyen nhan chinh gay tu vong (sau sinh non) trong nhung nam dau doi.


Ngay nay voi cong nghe tien tien, nguoi ta co the chan doan phat hien benh tim som khi thai nhi moi 22 tuan tuoi. Benh co the duoc chia thanh hai nhom: nhom benh tim bam sinh don thuan va nhom benh tim bam sinh phuc tap. Ngay nay, ty le mac moi tim bam sinh dang ngay cang gia tang vi su thieu hieu biet va tang cac thoi quen xau o nhung phu nu tre sinh con.



Nguyen nhan gay tim bam sinh


Nghien cuu cua Baltimore chi ra rang hut thuoc va uong ruou co the lam tang ty le tac nghen o ben phai cua tim va co lo trong tim. Ngay nay, xuat hien nguy co bi hoi chung ruou bao thai, trong do ngoai benh tim, su phat trien nao bi uc che va tre duoc sinh ra co dau nho.


Lam the nao nhan biet tre so sinh bi tim bam sinh?


Neu tre khong khoc ngay sau khi sinh ra, da tim tai, kho tho, co rut long nguc, bi viem phoi hoac nhiem trung ho hap lap di lap lai, day la nhung dau hieu tre co the bi tim bam sinh.


Bu sua me la mot bai tap va neu tre khong the bu sua me trong 10 phut va nghi giua chung, tre cam thay kho tho khi bu, do la dau hieu tim yeu. Neu phat hien thay tre co am thanh rit o tim, cung can dua tre di kham bac si tim mach.


Phong ngua tim bam sinh nhu the nao?


Ban can ghi nho tat ca nhung dieu nen tranh khi mang thai. Khong uong ruou, hut thuoc va dung bat cu loai thuoc nao ma khong co chi dinh cua bac si, dac biet trong 3 thang dau thai ky. Bat dau dung axit folic tham chi truoc khi mang thai va lien tuc de phong ngua tim bam sinh o tre so sinh.


BS Tuyet Mai


(Theo Boldsky)


Nguoi bi tai bien hoi han ca doi vi khong biet tin nay som... Khong con bien chung tieu duong nho BoniDiabet Benh gut khong con la noi dang so trong toi
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212