Đông trùng hạ thảo - Hạn chế bệnh tật ở tuổi già.

    0     2133
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Người đăng: Dương Thị Nương
Địa chỉ: 8/15 Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Điện thoại: 0974188651
Nơi thực hiện giao dịch: Toàn quốc
Cập nhật lần cuối: 26/3
Đông trùng hạ thảo là một dạng cộng sinh giữa một loài nấm túi có tên khoa học là Cordyceps sinensis với sâu non (ấu trùng) của một loài côn trùng thuộc chi Hepialus. Vào mùa đông nấm bắt đầu ký sinh vào sâu non và làm chết sâu non vì ăn hết chất dinh dưỡng của chúng. Mùa hè ấm áp nấm bắt đầu mọc ra khỏi sâu như một ngọn cỏ và vươn lên khỏi mặt đất. Đầu của ngọn nấm là một thể đệm (stroma) hình trụ thuôn nhọn. Từ lâu Đông trùng hạ thảo được coi như là một loại đông dược vô cùng quý giá đã được chứng minh với nhiều công trình khoa học trên khắp thế giới. Đông trùng hạ thảo là một vị có một không hai khi kết hợp được cả động vật và thực vật, được trải qua thời gian Đông và Hạ, hấp thụ được những tinh hoa của không gian Trời và Đất và hội tụ được 3 âm 3 dương.

Phần dược tính của Đông trùng hạ thảo đã được chứng minh là do các chất chiết xuất từ nấm Cordyceps sinensis, tức là mọi dược liệu quý đều nằm trong phần hạ thảo chứ không có gì trong phần Đông trùng. Đông trùng hạ thảo chỉ được phát hiện vào mùa hè ở một số cao nguyên cao hơn mặt biển từ 3500 đến 5000m như các vùng Tây Tạng, Tứ Xuyên, Thanh Hi, Cam Túc, Vân Nam...




Các phân tích hoá học cho thấy trong sinh khối (biomass) của Đông trùng hạ thảo có 17 acid amin khác nhau, có D-mannitol, có lipid, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na...). Quan trọng hơn là trong sinh khối Đông trùng hạ thảo có nhiều chất hoạt động sinh học mà các nhà khoa học đang phát hiện dần dần ra nhờ các tiến bộ của ngành hoá học các hợp chất tự nhiên. Những hoạt chất này có giá trị dược liệu thần kỳ. Trong đó phải kể đến cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine. Đáng chú ý hơn cả là nhóm hoạt chất HEAA (Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs). Đông trùng hạ thảo còn có chứa nhiều loại vitamin (trong 100g Đông trùng hạ thảo có 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2, vitamin E, vitamin K...)
Vì sao Đông trùng hạ thảo được coi như một loại thần dược nổi tiếng khắp thế giới?
Sách y học cổ truyền của Trung Quốc từ xa xưa đã coi Đông trùng hạ thảo là vị thuốc có tác dụng “Bổ phế ích can, bổ tinh điền tuỷ, chỉ huyết hoá đàm”, “Bổ phế ích thận, hộ dưỡng tạng phủ”, “Tư âm tráng dương, khư bệnh kiện thân”; là loại thuốc “Tư bổ dược thiện”, có thể chữa được “Bách hư bách tổn”. Mặt khác các nghiên cứu cổ truyền cũng như các thực nghiệm hiện đại đều xác định Đông trùng hạ thảo hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể người và động vật. Liều uống Đông trùng hạ thảo an toàn đối với chuột thí nghiệm là trên 45g/1kg thể trọng.



Các nghiên cứu y học và dược học đã chứng minh được các tác dụng sau đây của Đông trùng hạ thảo:
1-Chống lại tác dụng xấu của các tân dược đối với thận, thí dụ đối với độc tính của Cephalosporin A.
2-Bảo vệ thận trong trường hợp gặp tổn thương do thiếu máu.
3-Chống lại sự suy thoái của thận, xúc tiến việc tái sinh và phục hồi các tế bào tiểu quản ở thận
4-Làm hạ huyết áp ở người cao huyết áp
5-Chống lại hiện tượng thiếu máu ở cơ tim
6- Giữ ổn định nhịp đập của tim
7-Tăng cường tính miễn dịch không đặc hiệu
8- Điều tiết tính miễn dịch đặc hiệu
9-Tăng cường năng lực thực bào của các tế bào miễn dịch
10-Tăng cường tác dụng của nội tiết tố tuyến thượng thận và làm trương nở các nhánh khí quản.
11-Tăng cường dịch tiết trong khí quản và trừ đờm
12-Làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể
13- Hạn chế bệnh tật của tuổi già
14-Nâng cao năng lực chống ung thư của cơ thể
15- Chống lại tình trạng thiếu oxygen của cơ thể
16- Tăng cường tác dụng lưu thông máu trong cơ thể
17- Hạn chế tác hại của tia gamma đối với cơ thể
18- Tăng cường tác dụng an thần, trấn tĩnh thần kinh
19- Tăng cường việc điều tiết nồng độ đường trong máu
20- Làm giảm cholesterol trong máu và chống xơ vữa động mạch.
21- Xúc tiến tác dụng của các nội tiết tố (hormone).
22- Tăng cường chức năng tiêu hoá và hấp thu các chất dinh dưỡng
23- Ức chế vi sinh vật có hại, kể cả vi khuẩn lao
24- Kháng viêm và tiêu viêm
25- Có tác dụng cường dương và chống liệt dương

Đối với hệ thống miễn dịch: Những nghiên cứu thực nghiệm đã chứng minh Đông trùng hạ thảo có khả năng tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào cũng như miễn dịch dịch thể. Cụ thể là có tác dụng nâng cao hoạt tính của đại thực bào và tế bào NK, điều tiết phản ứng đáp của tế bào lympho B, tăng cường một cách có chọn lọc hoạt tính của tế bào T ức chế, làm tăng nồng độ các kháng thể IgG, IgM trong huyết thanh. Mặt khác, Đông trùng hạ thảo còn là một vị thuốc ức chế miễn dịch có tác dụng chống sự bào loại tổ chức cấy ghép khá tốt.
Đối với hệ thống tuần hoàn tim, não: Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm giãn những mạch máu, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim thông qua cơ chế hưng phấn thực thể mở cơ trơn thành mạch. Mặt khác, Đông trùng hạ thảo còn có khả năng điều chỉnh lipit máu, làm giảm cholesterol và lipoprotein, hạn chế quá trình tiến triển của tình trạng xơ vữa động mạch.
Đối với hệ hô hấp: Đông trùng hạ thảo có tác dụng bình xuyễn, trừ đàm và phòng chống khí phế thũng. Điều này làm sáng tỏ quan điểm của cổ nhân cho rằng, Đông trùng hạ thảo có khả năng “bảo phế, ích thận” và “dĩ lao khái”.
Đối với hệ thống nội tiết: Trên động vật thực nghiệm Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm tăng trọng lượng tuyến vỏ thượng thận và tăng tổng hợp các hormon tuyến này, đồng thời cũng có tác dụng tương tự như hormon nam tính và làm tăng trọng lượng của tinh hoàn cũng như các cơ quan sinh dục phụ trên động vật thực nghiệm. Ngoài ra, Đông trùng hạ thảo còn có tác dụng chống ung thư, chống viêm nhiễm, chống quá trình lão hóa và trấn tĩnh chống co giật.
Trên lâm sàng, các nhà y học cổ truyền trong và ngoài nước, đã nghiên cứu dùng Đông trùng hạ thảo điều trị thành công khá nhiều chứng bệnh như rối loạn lipit máu, viêm phế quản mãn và hen phế quản, viêm thận mãn tính và suy thận, rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, viêm mũi dị ứng, viêm gan B mạn tính, ung thư phổi (có tác dụng hỗ trợ) và thiểu năng sinh dục. Viện nghiên cứu nội tiết Thượng Hải (Trung Quốc) cũng đã dùng Đông trùng hạ thảo điều trị cho các bệnh nhân bị liệt dương đạt kết quả khá tốt.
Như vậy, có thể thấy Đông trùng hạ thảo đúng là một trong những vị thuốc đông y có khả năng cải thiện đời sống *********** trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua tác dụng nâng đỡ bồi bổ cơ thể. Điều này đã được y học cổ truyền biết đến từ rất sớm. Theo các sách cổ, Đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm vào hai kinh thận và phế, có công năng dưỡng phế, bổ thận, ích tinh được dùng để trị phế hư khái xuyễn, thận suy dương nuy (liệt dương), di tinh, lưng đau gối mỏi.

Thông tin thêm về sản phẩm cập nhật tại: http://www.sieuthiyteonline.com/prod...trung-quoc.htm

Liên hệ: Ms. Nương
Công Ty TNHH Vcom
Đc: Số 8/15 phố Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 0974 188 651
Website : www.sieuthiyteonline.com
Nick YM: docavn09




1. May do huyet ap - May do duong huyet - May dieu tri viem mui - May xong mui hong - May xong khi dung - Nhiet ke - Nhiet ke hong ngoai
2. Dai bung giam beo - Bon ngam chan - Bon massage chan - Goi massage - May massage chan - May dien cham - May xong mat - May xong hoi mat - Tui xong hoi -
3. Tao xoan (Spirulina) - Omega 3 - Methi - Dong trung ha thao - Collagen - Canxi - Thuc pham chuc nang
4. Chao hai mat Happy Call - Choi lau nha thong minh - Cay lau nha 360 - May lam sua chua - Hop com ham nong tu dong - Noi nuong da nang thuy tinh - May xay ep da nang - Quat da nang - Quat phun suong - Quat hoi nuoc - Quat tich dien - Quat sac - Quat luu dien - Qua giat - Bong giat

Danh sách bình luận


Tham gia bình luận

Đánh giá:


Dong trung ha thao - Han che benh tat o tuoi gia.


Dong trung ha thao - Han che benh tat o tuoi gia. - Dong trung ha thao la mot dang cong sinh giua mot loai nam tui co ten khoa hoc la Cordyceps sinensis voi sau non (au trung) cua mot loai con trung thuoc chi Hepialus. Vao mua dong nam bat dau ky sinh vao sau non va lam chet sau non vi an het chat dinh duong cua chung. Mua he am ap nam bat dau moc ra khoi sau nhu mot ngon co va vuon len khoi mat dat. Dau cua ngon nam la mot the dem (stroma) hinh tru thuon nhon. Tu lau Dong trung ha thao duoc coi nhu la mot loai dong duoc vo cung quy gia da duoc chung minh voi nhieu cong trinh khoa hoc tren khap the gioi. Dong trung ha thao la mot vi co mot khong hai khi ket hop duoc ca dong vat va thuc vat, duoc trai qua thoi gian Dong va Ha, hap thu duoc nhung tinh hoa cua khong gian Troi va Dat va hoi tu duoc 3 am 3 duong. Phan duoc tinh cua Dong trung ha thao da duoc chung minh la do cac chat chiet xuat tu nam Cordyceps sinensis, tuc la moi duoc lieu quy deu nam trong phan ha thao chu khong co gi trong phan Dong trung. Dong trung ha thao chi duoc phat hien vao mua he o mot so cao nguyen cao hon mat bien tu 3500 den 5000m nhu cac vung Tay Tang, Tu Xuyen, Thanh Hi, Cam Tuc, Van Nam... Cac phan tich hoa hoc cho thay trong sinh khoi (biomass) cua Dong trung ha thao co 17 acid amin khac nhau, co D-mannitol, co lipid, co nhieu nguyen to vi luong (Al, Si, K, Na...). Quan trong hon la trong sinh khoi Dong trung ha thao co nhieu chat hoat dong sinh hoc ma cac nha khoa hoc dang phat hien dan dan ra nho cac tien bo cua nganh hoa hoc cac hop chat tu nhien. Nhung hoat chat nay co gia tri duoc lieu than ky. Trong do phai ke den cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine. Dang chu y hon ca la nhom hoat chat HEAA (Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs). Dong trung ha thao con co chua nhieu loai vitamin (trong 100g Dong trung ha thao co 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoai ra con co vitamin B2, vitamin E, vitamin K...) Vi sao Dong trung ha thao duoc coi nhu mot loai than duoc noi tieng khap the gioi? Sach y hoc co truyen cua Trung Quoc tu xa xua da coi Dong trung ha thao la vi thuoc co tac dung “Bo phe ich can, bo tinh dien tuy, chi huyet hoa dam”, “Bo phe ich than, ho duong tang phu”, “Tu am trang duong, khu benh kien than”; la loai thuoc “Tu bo duoc thien”, co the chua duoc “Bach hu bach ton”. Mat khac cac nghien cuu co truyen cung nhu cac thuc nghiem hien dai deu xac dinh Dong trung ha thao hau nhu khong co tac dung phu doi voi co the nguoi va dong vat. Lieu uong Dong trung ha thao an toan doi voi chuot thi nghiem la tren 45g/1kg the trong. Cac nghien cuu y hoc va duoc hoc da chung minh duoc cac tac dung sau day cua Dong trung ha thao: 1-Chong lai tac dung xau cua cac tan duoc doi voi than, thi du doi voi doc tinh cua Cephalosporin A. 2-Bao ve than trong truong hop gap ton thuong do thieu mau. 3-Chong lai su suy thoai cua than, xuc tien viec tai sinh va phuc hoi cac te bao tieu quan o than 4-Lam ha huyet ap o nguoi cao huyet ap 5-Chong lai hien tuong thieu mau o co tim 6- Giu on dinh nhip dap cua tim 7-Tang cuong tinh mien dich khong dac hieu 8- Dieu tiet tinh mien dich dac hieu 9-Tang cuong nang luc thuc bao cua cac te bao mien dich 10-Tang cuong tac dung cua noi tiet to tuyen thuong than va lam truong no cac nhanh khi quan. 11-Tang cuong dich tiet trong khi quan va tru dom 12-Lam cham qua trinh lao hoa cua co the 13- Han che benh tat cua tuoi gia 14-Nang cao nang luc chong ung thu cua co the 15- Chong lai tinh trang thieu oxygen cua co the 16- Tang cuong tac dung luu thong mau trong co the 17- Han che tac hai cua tia gamma doi voi co the 18- Tang cuong tac dung an than, tran tinh than kinh 19- Tang cuong viec dieu tiet nong do duong trong mau 20- Lam giam cholesterol trong mau va chong xo vua dong mach. 21- Xuc tien tac dung cua cac noi tiet to (hormone). 22- Tang cuong chuc nang tieu hoa va hap thu cac chat dinh duong 23- Uc che vi sinh vat co hai, ke ca vi khuan lao 24- Khang viem va tieu viem 25- Co tac dung cuong duong va chong liet duong Doi voi he thong mien dich: Nhung nghien cuu thuc nghiem da chung minh Dong trung ha thao co kha nang tang cuong hoat dong mien dich te bao cung nhu mien dich dich the. Cu the la co tac dung nang cao hoat tinh cua dai thuc bao va te bao NK, dieu tiet phan ung dap cua te bao lympho B, tang cuong mot cach co chon loc hoat tinh cua te bao T uc che, lam tang nong do cac khang the IgG, IgM trong huyet thanh. Mat khac, Dong trung ha thao con la mot vi thuoc uc che mien dich co tac dung chong su bao loai to chuc cay ghep kha tot. Doi voi he thong tuan hoan tim, nao: Dong trung ha thao co tac dung lam gian nhung mach mau, lam tang luu luong tuan hoan nao va tim thong qua co che hung phan thuc the mo co tron thanh mach. Mat khac, Dong trung ha thao con co kha nang dieu chinh lipit mau, lam giam cholesterol va lipoprotein, han che qua trinh tien trien cua tinh trang xo vua dong mach. Doi voi he ho hap: Dong trung ha thao co tac dung binh xuyen, tru dam va phong chong khi phe thung. Dieu nay lam sang to quan diem cua co nhan cho rang, Dong trung ha thao co kha nang “bao phe, ich than” va “di lao khai”. Doi voi he thong noi tiet: Tren dong vat thuc nghiem Dong trung ha thao co tac dung lam tang trong luong tuyen vo thuong than va tang tong hop cac hormon tuyen nay, dong thoi cung co tac dung tuong tu nhu hormon nam tinh va lam tang trong luong cua tinh hoan cung nhu cac co quan sinh duc phu tren dong vat thuc nghiem. Ngoai ra, Dong trung ha thao con co tac dung chong ung thu, chong viem nhiem, chong qua trinh lao hoa va tran tinh chong co giat. Tren lam sang, cac nha y hoc co truyen trong va ngoai nuoc, da nghien cuu dung Dong trung ha thao dieu tri thanh cong kha nhieu chung benh nhu roi loan lipit mau, viem phe quan man va hen phe quan, viem than man tinh va suy than, roi loan nhip tim, cao huyet ap, viem mui di ung, viem gan B man tinh, ung thu phoi (co tac dung ho tro) va thieu nang sinh duc. Vien nghien cuu noi tiet Thuong Hai (Trung Quoc) cung da dung Dong trung ha thao dieu tri cho cac benh nhan bi liet duong dat ket qua kha tot. Nhu vay, co the thay Dong trung ha thao dung la mot trong nhung vi thuoc dong y co kha nang cai thien doi song *********** truc tiep hoac gian tiep thong qua tac dung nang do boi bo co the. Dieu nay da duoc y hoc co truyen biet den tu rat som. Theo cac sach co, Dong trung ha thao co vi ngot, tinh am vao hai kinh than va phe, co cong nang duong phe, bo than, ich tinh duoc dung de tri phe hu khai xuyen, than suy duong nuy (liet duong), di tinh, lung dau goi moi. Thong tin them ve san pham cap nhat tai: http://www.sieuthiyteonline.com/prod...trung-quoc.htm Lien he: Ms. Nuong Cong Ty TNHH Vcom Dc: So 8/15 pho Phuong Mai - Dong Da - Ha Noi DT: 0974 188 651 Website : www.sieuthiyteonline.com Nick YM: docavn09 1. May do huyet ap - May do duong huyet - May dieu tri viem mui - May xong mui hong - May xong khi dung - Nhiet ke - Nhiet ke hong ngoai 2. Dai bung giam beo - Bon ngam chan - Bon massage chan - Goi massage - May massage chan - May dien cham - May xong mat - May xong hoi mat - Tui xong hoi - 3. Tao xoan (Spirulina) - Omega 3 - Methi - Dong trung ha thao - Collagen - Canxi - Thuc pham chuc nang 4. Chao hai mat Happy Call - Choi lau nha thong minh - Cay lau nha 360 - May lam sua chua - Hop com ham nong tu dong - Noi nuong da nang thuy tinh - May xay ep da nang - Quat da nang - Quat phun suong - Quat hoi nuoc - Quat tich dien - Quat sac - Quat luu dien - Qua giat - Bong giat
RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212