Chúng tôi phải đưa cháu đi khám ở đâu để biết chắc chắn cháu bị viêm mũi loại gì

      Trương Thị Hiền - [email protected]
  • Than phiền
  • gplus
  • pinterest
Kính chào Bác sĩ! Thưa Bác sĩ . Con gái tôi năm nay 5 tuổi . Cháu thường xuyên bị sổ mũi đặc, màu xanh đã hơn một năm nay . Đi khám bác sĩ cho uống thuốc kháng sinh rất nhiều loại nhưng chỉ một thoài gian ngắn cháu lại bị lại . Chúng tôi rất lo lắng mặc dù cháu vẫn ăn ngủ bình thường, tăng cân đệu Xin hỏi bác sĩ cháu bị như vậy liệu có nguy hiểm không và chúng tôi phải đưa cháu đi khám ở đâu để biết chắc chắn cháu bị viêm mũi loại gì ạ Xin cám ơn bác sĩ rất nhiều
Chúng tôi phải đưa cháu đi khám ở đâu để biết chắc chắn cháu bị viêm mũi loại gì

Chúng tôi không biết là B.sĩ đã khám cho cháu bị bệnh gì và uống thuốc khác sinh như thế nào, tuy nhiên bạn có thể tham khảo bài viết sau về bệnh sổ mũi:

/*

Trung bình mỗi ngày có khoảng 9.000 lít không khí đi qua mũi (với một người trưởng thành) để vào phổi. Dù không khí có khô đến đâu, có lạnh đến đâu đi nữa, mũi vẫn phải làm cho không khí đủ ấm (vừa bằng với thân nhiệt) và ẩm (bằng độ ẩm của cơ thể) trước khi vào đến phổi; nếu không, phổi sẽ bị hư hại.

Trên đường từ mũi vào phổi, không khí phải đi qua 2 buồng trống nằm hai bên cánh mũi và phía dưới mắt. Tại những buồng trống này có các tuyến tiết ra nước mũi để làm không khí đủ ẩm khi vào đến phổi. Các tuyến này mỗi ngày trung bình tiết ra chừng 2 lít nước mũi để giữ ẩm cho các cơ trong mũi, miệng, cổ họng và các buồng không khí nói trên.

Tại sao bạn bị sổ mũi, ngạt mũi?

Trong những mùa không khí quá khô, chất đờm trong cổ họng bị khô lại và trở nên dính như keo. Khi đó, nước mũi sẽ đọng lại thành vũng ở vách sau của mũi, không khí ra vào mạnh thường tạo nên tiếng kêu sột soạt, và như thế là bạn đã bị sổ mũi.

Đôi khi nước mũi bạn trở nên rất đặc, dính như chất keo, có mầu xanh hay vàng, chảy ra nhiều làm bạn thấy khó chịu, khó thở, nghẹt mũi. Hoặc đôi lúc khi nằm, những mũi dãi này rơi vào cổ họng làm bạn bị ho sặc.

Khoang mũi là các buồng trống trong sọ, thường nằm hai bên mũi và quanh mắt. Không khí khi vào mũi sẽ phải đi qua các buồng trống này trước khi đến phổi. Nhiệm vụ của các buồng này là làm cho không khí trở nên ấm áp khi vào đến phổi.

Nếu vì một lý do nào đó mà đường hô hấp qua các khoang mũi bị nghẽn lại (do các tế bào hình lông trong đó bị đờm dính keo lại, do bệnh cảm hay cúm, do dị ứng làm phía trong mũi bị sưng, nhỏ lại, làm nghẽn đường ra vào của không khí...), bạn bị nghẹt mũi, các vi khuẩn có dịp sinh sôi nảy nở... và gây nhiễm trùng khoang mũi. Nếu bạn cứ bị nghẹt mũi hoài, các tế bào trong đường hô hấp này có thể biến dạng và dẫn đến bệnh nghẹt mũi kinh niên. Không khí quá khô là nguyên nhân chính yếu của bệnh này. Nó thường làm nước mũi khô lại, trở thành đặc như keo. Lớp keo này làm các tế bào hình sợi trong khoang mũi dính lại với nhau, tạo nên nhiều biến chứng khó chịu trong mũi.

Hãy rửa mũi bằng nước biển nhân tạo

20751453_images1425725_vesim.jpg

Vesim với công thức nước biển được các bác sỹ chuyên khoa khuyên dùng.
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy có khoảng 92 nguyên tố đơn tồn tại trong thiên nhiên thì có tới hơn 60 nguyên tố có mặt trong nước biển như Na+, K+, Mg++, Zn++, Cl-… Ngoài ra, nước biển còn chứa nhiều chất điện giải dạng muối khoáng thông dụng như đồng, bạc, măng gan, kẽm, can xi, flo, i-ốt…

Với công thức tương tự như nước biển tự nhiên, nước biển nhân tạo cũng chứa thành phần các khoáng chất với tỷ lệ thích hợp, được vô trùng nên có tác dụng sát khuẩn cao. Vì thế, liệu pháp vệ sinh mũi bằng công thức nước biển hiện nay được coi là một cuộc cách mạng trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh lý sổ mũi, ngạt mũi. Đặc biệt dạng nước biển nhân tạo này được dùng hàng ngày mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Hiện nay tại các khoa phòng tai mũi họng hầu hết nước biển nhân tạo được dùng là dạng nước biển này. Một vài sản phẩm dùng vệ sinh mũi hàng ngày với công thức nước biển được khuyên dùng là VESIM.

VESIM dạng xịt phun sương nên giúp dung dịch đi sâu rộng vào khoang mũi tạo cảm giác dễ chịu, thích hợp trong việc phục hồi khả năng tự làm sạch của niêm mạc mũi và đường hô hấp trên trong bệnh lý sổ mũi, ngạt mũi.


ThS.BS Phạm Thắng
Viện Tai - Mũi - Họng Trung ương

*/

Bạn có thể cho con bạn dùng thử các loại dung dịch vệ sinh mũi như VESIM, các loại ống hít có thành phần là bạc hà... xem cháu có đỡ không; nếu cần thiết nên đưa cháu đi khám ở Viện nhi trung ương hay viện Tai mũi họng trung ương để tìm rõ nguyên nhân.

Chúc gia đình bạn mạnh khỏe.

Tag :

  • gplus
  • pinterest
Bình luận (0)
Đánh giá:

Chúng tôi phải đưa cháu đi khám ở đâu để biết chắc chắn cháu bị viêm mũi loại gì

Kính chào Bác sĩ! Thưa Bác sĩ . Con gái tôi năm nay 5 tuổi . Cháu thường xuyên bị sổ mũi đặc, màu xanh đã hơn một năm nay . Đi khám bác sĩ cho uống thuốc kháng sinh rất nhiều loại nhưng chỉ một thoài gian ngắn cháu lại bị lại . Chúng tôi rất lo lắng mặc dù cháu vẫn ăn ngủ bình thường, tăng cân đệu Xin hỏi bác sĩ cháu bị như vậy liệu có nguy hiểm không và chúng tôi phải đưa cháu đi khám ở đâu để biết chắc chắn cháu bị viêm mũi loại gì ạ Xin cám ơn bác sĩ rất nhiều


Chung toi phai dua chau di kham o dau de biet chac chan chau bi viem mui loai gi


Kinh chao Bac si! Thua Bac si . Con gai toi nam nay 5 tuoi . Chau thuong xuyen bi so mui dac, mau xanh da hon mot nam nay . Di kham bac si cho uong thuoc khang sinh rat nhieu loai nhung chi mot thoai gian ngan chau lai bi lai . Chung toi rat lo lang mac du chau van an ngu binh thuong, tang can deu Xin hoi bac si chau bi nhu vay lieu co nguy hiem khong va chung toi phai dua chau di kham o dau de biet chac chan chau bi viem mui loai gi a Xin cam on bac si rat nhieu


Chung toi khong biet la B.si da kham cho chau bi benh gi va uong thuoc khac sinh nhu the nao, tuy nhien ban co the tham khao bai viet sau ve benh so mui:

/*

Trung binh moi ngay co khoang 9.000 lit khong khi di qua mui (voi mot nguoi truong thanh) de vao phoi. Du khong khi co kho den dau, co lanh den dau di nua, mui van phai lam cho khong khi du am (vua bang voi than nhiet) va am (bang do am cua co the) truoc khi vao den phoi; neu khong, phoi se bi hu hai.

Tren duong tu mui vao phoi, khong khi phai di qua 2 buong trong nam hai ben canh mui va phia duoi mat. Tai nhung buong trong nay co cac tuyen tiet ra nuoc mui de lam khong khi du am khi vao den phoi. Cac tuyen nay moi ngay trung binh tiet ra chung 2 lit nuoc mui de giu am cho cac co trong mui, mieng, co hong va cac buong khong khi noi tren.

Tai sao ban bi so mui, ngat mui?

Trong nhung mua khong khi qua kho, chat dom trong co hong bi kho lai va tro nen dinh nhu keo. Khi do, nuoc mui se dong lai thanh vung o vach sau cua mui, khong khi ra vao manh thuong tao nen tieng keu sot soat, va nhu the la ban da bi so mui.

Doi khi nuoc mui ban tro nen rat dac, dinh nhu chat keo, co mau xanh hay vang, chay ra nhieu lam ban thay kho chiu, kho tho, nghet mui. Hoac doi luc khi nam, nhung mui dai nay roi vao co hong lam ban bi ho sac.

Khoang mui la cac buong trong trong so, thuong nam hai ben mui va quanh mat. Khong khi khi vao mui se phai di qua cac buong trong nay truoc khi den phoi. Nhiem vu cua cac buong nay la lam cho khong khi tro nen am ap khi vao den phoi.

Neu vi mot ly do nao do ma duong ho hap qua cac khoang mui bi nghen lai (do cac te bao hinh long trong do bi dom dinh keo lai, do benh cam hay cum, do di ung lam phia trong mui bi sung, nho lai, lam nghen duong ra vao cua khong khi...), ban bi nghet mui, cac vi khuan co dip sinh soi nay no... va gay nhiem trung khoang mui. Neu ban cu bi nghet mui hoai, cac te bao trong duong ho hap nay co the bien dang va dan den benh nghet mui kinh nien. Khong khi qua kho la nguyen nhan chinh yeu cua benh nay. No thuong lam nuoc mui kho lai, tro thanh dac nhu keo. Lop keo nay lam cac te bao hinh soi trong khoang mui dinh lai voi nhau, tao nen nhieu bien chung kho chiu trong mui.

Hay rua mui bang nuoc bien nhan tao

20751453_images1425725_vesim.jpg

Vesim voi cong thuc nuoc bien duoc cac bac sy chuyen khoa khuyen dung.
Theo nhieu nghien cuu cho thay co khoang 92 nguyen to don ton tai trong thien nhien thi co toi hon 60 nguyen to co mat trong nuoc bien nhu Na+, K+, Mg++, Zn++, Cl-… Ngoai ra, nuoc bien con chua nhieu chat dien giai dang muoi khoang thong dung nhu dong, bac, mang gan, kem, can xi, flo, i-ot…

Voi cong thuc tuong tu nhu nuoc bien tu nhien, nuoc bien nhan tao cung chua thanh phan cac khoang chat voi ty le thich hop, duoc vo trung nen co tac dung sat khuan cao. Vi the, lieu phap ve sinh mui bang cong thuc nuoc bien hien nay duoc coi la mot cuoc cach mang trong viec ho tro dieu tri va phong ngua cac benh ly so mui, ngat mui. Dac biet dang nuoc bien nhan tao nay duoc dung hang ngay ma khong gay ra bat ky tac dung phu nao. Hien nay tai cac khoa phong tai mui hong hau het nuoc bien nhan tao duoc dung la dang nuoc bien nay. Mot vai san pham dung ve sinh mui hang ngay voi cong thuc nuoc bien duoc khuyen dung la VESIM.

VESIM dang xit phun suong nen giup dung dich di sau rong vao khoang mui tao cam giac de chiu, thich hop trong viec phuc hoi kha nang tu lam sach cua niem mac mui va duong ho hap tren trong benh ly so mui, ngat mui.


ThS.BS Pham Thang
Vien Tai - Mui - Hong Trung uong

*/

Ban co the cho con ban dung thu cac loai dung dich ve sinh mui nhu VESIM, cac loai ong hit co thanh phan la bac ha... xem chau co do khong; neu can thiet nen dua chau di kham o Vien nhi trung uong hay vien Tai mui hong trung uong de tim ro nguyen nhan.

Chuc gia dinh ban manh khoe.

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

CÁC THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG

ĐỊA CHỈ NHÀ THUỐC

Chi tiết từng ngõ, phố, quận, huyện

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

HỖ TRỢ NHANH CHÓNG

Tư vẫn miễn phí, nhiệt tình

RẤT NHIỀU SẢN PHẨM

DANH BẠ PHONG PHÚ

Đa dạng hàng trăm ngàn thuốc

TIN TỨC CẬP NHẬT

TIN SỨC KHỎE HỮU ÍCH

Các tin y tế cập nhật liên tục

Giá Thuốc www.giathuoc.net Hà Nội, Việt Nam 123 ABC VN-HN 10000 VN ‎0912121212